Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Du lịch ở vùng nam trung bộ

Các tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa có lực lượng cùng một trong những hòn đảo có thể được kết nối với việc tạo ra các sản phẩm du lịch mới. Nhưng cho đến nay, đã có ít hoạt động liên kết, trong đó kết nối cụ thể và thiết thực; như vậy không có sản phẩm du lịch đặc trưng trong khu vực.

Ưu điểm

Theo TS Trần Du Lịch và sự hợp tác nhóm ven biển miền Trung, các tỉnh trong khu vực nói chung, tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa nói riêng có tiềm năng lớn trong việc phát triển du lịch hải lý, đảo với spa, thể thao dưới nước, du lịch sinh thái biển, lặn biển ... Đây được coi là sản phẩm du lịch độc đáo của các địa phương. Nhưng câu hỏi là làm thế nào không chỉ có một sản phẩm đặc trưng của địa phương, khu vực cũng có diện tích phổ biến quốc tế.



Trong những năm gần đây, những lợi ích của du lịch biển đang xúc tiến các đảo Khánh Hòa, nhờ đó mà hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Nhiều thương hiệu du lịch quốc tế đánh giá cao thể hiện qua các cuộc điều tra như khu nghỉ mát suối nước nóng spa I-Nha Trang Lâm Văn Un Bay Villas Ninh phức tạp, Ana Mandara, Vinpearl Land ... thời gian này, phức tạp so với cùng kỳ trong năm 2012, số lượng khách quốc tế đến Nha Trang (Khánh Hòa) tăng 35%, trong đó khách du lịch Nga tăng 190%; Trong tháng mười một mình, số ngày khách quốc tế lưu trú tại thành phố Nha Trang, đạt 2,41 ngày / người, cao hơn so với trung bình thời gian cư trú trong 10 tháng đầu năm 2013 ...

Ngoài việc khám phá văn hóa - lịch sử, như Chăm, Bảo tàng Quang Trung, nghệ thuật opera, tất cả các túp lều ... tỉnh Bình Định tiếp tục đầu tư vào nhân dân tệ hình thành trời và đất công trình và làm đẹp di tích Bethel Trường, Hoàng đế , tháp Dương Long ... Nhiều tour du lịch trên tuyến đường này là có hiệu quả khai thác để thu hút khách du lịch với số lượng lớn. Cho đến nay, Bình Định có hơn 120 cửa hàng còn lại. Ngoài các khách sạn lớn, một số cơ sở lưu trú đã tập trung vào cải thiện. Quản lý Khách sạn Hải Âu Nguyễn Văn Phúc, cho biết: "Khách sạn được bùng nổ du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, các sự kiện, phần thưởng kinh doanh du lịch nhân viên, đối tác) cung cấp hiệu suất rất tốt.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, trong những năm gần đây, du khách quốc tế, trong đó có nhiều khách du lịch Nga làm ở Phú Yên đến chọn khu nghỉ mát, tăng số lượng năm sau so với năm trước . Nếu năm 2012 chỉ có khoảng 1.000 khách du lịch Nga trong chín tháng đầu năm 2013, Phú Yên để chào đón hơn 41.000 du khách quốc tế, bao gồm cả khách du lịch Nga đại diện cho rất nhiều.

Tại tỉnh Khánh Hòa, số lượng khách du lịch Nga đến thăm một tốc độ tăng trưởng rất cao trong ba năm qua, tỷ trọng lớn nhất trong tổng số khách quốc tế đến thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Việt Nam Ngô Võ Bạch, Trưởng Văn phòng đại diện Du lịch Công ty TNHH Sun (du khách Nga đi du lịch cơ quan) tại thành phố Nha Trang, cho biết: Chỉ trong chín tháng đầu năm 2013, công ty đã đạt 100 nghìn khách du lịch Nga.

Không thể so sánh với thành phố Đà Nẵng và thành phố Nha Trang, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Phú Yên, tỉnh Bình Định cùng những khu vực ven biển Nam Trung bộ cũng ngày càng được biết đến khách du lịch Nga và sự lựa chọn. Lý do tại sao nhiều du khách Nga đến Việt Nam là do sự hấp dẫn của hòn đảo, thời tiết, khí hậu lý tưởng và các dịch vụ giá cả phải chăng. Điều kiện tự nhiên và xã hội của khu vực Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa có nhiều điểm tương đồng, phù hợp với khách du lịch Nga tránh trú mùa đông. Đây là những điều kiện thuận lợi cho du lịch địa phương, cho biết trong việc thu hút khách du lịch Nga với số lượng lớn trong tương lai gần.

Theo Tổng cục Du lịch, tiềm năng thị trường là rất lớn khách du lịch Nga. Đi du lịch chủ yếu là để thư giãn, du khách Nga rất thích bơi lội, tắm nắng, khám phá vẻ đẹp tự nhiên; như spa, đặc biệt là khu nghỉ mát bãi biển sang trọng. Nhiều điểm đến như Đà Nẵng, Mũi Né, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc ... và dần dần các yêu cầu đó nên đã tạo ra một sức hấp dẫn ngày càng tăng cho khách du lịch Nga thu thập. Theo Tổng cục Du lịch, Phú Yên, Bình Định và Khánh Hòa phối hợp đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với nhiều phân khúc thị trường khác nhau, rộng tính năng chính quốc gia Nga, các phân đoạn có sở thích tâm lý khách du lịch khác nhau.

Trên cơ sở đó, các địa phương cùng có thể đưa ra các giải pháp, cơ chế hợp tác liên ngành để nâng cao hiệu quả của nghiên cứu thị trường liên vùng do Nga, để làm chủ các nhu cầu của từng phân khúc cá nhân; giữ biển du lịch du lịch; cải thiện và đa dạng hóa các dịch vụ du lịch biển; tăng chi tiêu, có những ngày của du khách Nga lưu trú tại Việt Nam; phát triển sản phẩm du lịch tổng hợp và chuyên đề phục vụ công chúng Nga ...

Đối với các điều kiện chung là thuận lợi, nhưng để khai thác tốt hơn các thị trường khách du lịch tiềm năng của Nga vẫn còn rất khó khăn vấn đề không chỉ cho Bình Định, Phú Yên, nhưng ngay cả đối với Khánh Hòa, tòa án địa phương một chút điều kiện ưu thế hơn thu hút khách. Ví dụ, thực tế hiện nay ở Nha Trang tìm thấy một hướng dẫn viên là rất khó khăn để nói về Nga. Điều này cho thấy chúng ta không thể can thiệp "bắt kịp" thực sự tốt.

Du khách nước ngoài khám phá lặn biển tại thành phố Nha Trang. Ảnh: Lê Minh

Kết nối giới hạn

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên, cho biết Ngô Văn Định, đã được thành lập và chỉ đạo cuộc họp đầu tiên, ba hiệp hội du lịch Phú Yên, Bình Định và Khánh Hòa phải đoàn kết giúp đỡ nhau nuôi khác. Đặc biệt, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa và Bình Định có sản phẩm du lịch đầu như Bình Định, Võ thuật Liên hoan Liên hoan quốc tế Khánh Hòa Biển 2014 Phú Yên có kế hoạch tổ chức Liên hoan phát triển thủy sản. Đó là sự cần thiết phải có một kết nối như thế này giữa ba sự kiện để quảng bá một cách hiệu quả nhất, tránh chồng chéo, kém hiệu quả.

Xét về tiềm năng, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa có hiệu lực cùng các hòn đảo, nhưng nó có nhiều tính năng độc đáo như Bình Định thêm du lịch văn hóa, lịch sử; Phú Yên liên quan đến du lịch văn hóa, lễ hội, du lịch; Khánh Hòa kết hợp với du lịch sinh thái, khu nghỉ mát sang trọng. Ba địa phương có thể kết nối nhiều yếu tố để tạo ra sản phẩm du lịch mới. Ví dụ, tương đồng khu du lịch biển. Tuy nhiên, mối quan hệ hợp nghiêm trọng cho đến bây giờ,, hoạt động thiết thực không cụ thể. Vì vậy, giá trị tiềm năng chưa được khai thác và phát huy một cách tiếp cận hợp lý.

Theo các chuyên gia du lịch, ba tỉnh có lợi thế về du lịch và cơ cấu kinh tế tương tự, mà phải được gắn liền với sự phát triển. Ví dụ, các hiệp hội du lịch ba tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa và hỗ trợ lẫn nhau trong việc phát triển thị trường du lịch ở Nga. Do đó, tỉnh sẽ tổ chức các tour du lịch để chia sẻ phong cách vẫn không đổi mỗi đoạn theo phân khúc này như đã nói ở trên.

Một trong những hạn chế cơ bản của tỉnh Bình Định ba du lịch, Phú Yên và Khánh Hòa, hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, nhưng đang được phát triển, nhưng số lượng, quy mô và loại hình doanh nghiệp là, sản phẩm du lịch nhỏ , đơn điệu không phải là phong phú, chất lượng kém, thiếu sức cạnh tranh. Việc xác định các sản phẩm du lịch cụ thể, chủ yếu ở địa phương còn yếu; không có kết nối sản phẩm du lịch nhằm khai thác quy mô kinh tế; không đầu tư thích đáng để tạo du lịch nổi bật. Hạn chế cố hữu của các địa phương chậm được khắc phục, chẳng hạn như cơ sở hạ tầng, du lịch và nguồn nhân lực chưa toàn diện để đảm bảo du lịch, khu vực này vẫn còn thiếu các cơ sở đào tạo chuyên ngành, ngôn ngữ của giới hạn nhóm du lịch. Đặc biệt, mối quan hệ giữa sự phát triển của hoạt động du lịch địa phương đã thực sự không có kết nối thực sự rất thực tế đúng cách để tạo ra sản phẩm của vùng du lịch ...

Cần một tầm nhìn, biện pháp thích hợp

Theo ngành công nghiệp du lịch, sản phẩm du lịch liên kết được đánh giá nổi bật là "Con đường di sản" tour du lịch của các kết nối trung tâm trong khu vực ba tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Bài học ở đây là bạn muốn kết nối tự từng địa phương phải được xác định bởi sản phẩm cụ thể của bạn, vai trò và vị trí trong chuỗi liên kết. Xác định có thể được để định hướng xây dựng và phát triển các sản phẩm có thương hiệu một cách bền vững.

Có thể thu được, ví dụ, Khánh Hòa đã làm rất nhiều để thu hút khách du lịch Nga, và điều này được xác định thị trường chiến lược. Một khi đã xác định như vậy, Khánh Hòa đang và sẽ là giải pháp, quyền để tạo ra môi trường tốt nhất để thu hút khách du lịch Nga biện pháp. Trong kế hoạch phát triển du lịch địa phương, Phú Yên được xác định với sự nhấn mạnh đặc biệt vào khách du lịch Nga tại các thị trường phát triển du khách quốc tế. Trên cơ sở đó, tỉnh đã định hướng, ưu tiên đầu tư để đáp ứng thị hiếu, nhu cầu của các đối tượng này. Có thể nói, với điều kiện thực tế và kết nối tiềm năng giữa ba địa điểm để khai thác hiệu quả thị trường du lịch Nga là một hướng đi mới, hứa hẹn hơn, vì đây là một thị trường có tiềm năng rất lớn.

Phát triển bờ biển chiến lược du lịch 2020-2030 tầm nhìn hướng về phía nam miền trung Việt Nam là một trong những vùng du lịch bảy, có một vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của du lịch Việt Nam trong bài báo. Trên cơ sở đó, cần thiết phải có một kế hoạch tổng thể cho các lĩnh vực phát triển du lịch đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, xác định cụ thể các loại công trình, sản phẩm du lịch cụ thể của từng địa phương và khu vực, cũng như thích hợp trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng; chiến lược xúc tiến; thương hiệu du lịch của miền Trung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét